ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1
Learning to be Innovator : การเรียนรู้สู่การเป็นนวัตกร
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์
บัณฑิตเป็นนวัตกรและผู้ประกอบการสร้างสรรค์นวัตกรรม
ผลสัมฤทธิ์ที่สำคัญ (Key Results -KR)
KR 1.1 ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีได้ทำงานในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย
KR 1.2 ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยเท่ากับหรือสูงกว่าเงินเดือนมาตรฐาน
KR 1.3 นักศึกษาและบัณฑิตผู้ประกอบการ (Student and Graduate Entrepreneur)
แผนปฏิบัติการ
1. แผนพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาให้มีสมรรถนะทางวิชาชีพตรงกับความต้องการของตลาดงาน
2. แผนพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
3. แผนพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
4. แผนพัฒนาหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการของตลาดและส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ
5. แผนพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรและกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ
6. แผนส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เผื่อเร่งพัฒนาผู้ประกอบการในมหาวิทยาลัย
7. แผนการสร้างและพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการสร้างนวัตกรรมให้สามารถนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้สร้างผลงาน พัฒนาผลิตภัณฑ์ ต่อยอดเป็นนวัตกรรม
8. แผนพัฒนาระบบธนาคารหน่วยกิต (credit bank) เพื่อเอื้อต่อเรียนรู้และการเรียนข้ามสถาบัน
แนวทาง/วิธีการ
1. ส่งเสริมให้นักเรียนที่เก่ง ดี และมีศักยภาพเข้ามาศึกษาต่อ
2. พัฒนา และยกระดับหลักสูตรสู่มาตรฐานสากล
3. พัฒนากระบวนการเรียนการสอน รูปแบบใหม่ ๆ
4. สร้างความร่วมมือกับภาครัฐ และเอกชน
5. พัฒนาสมรรถนะนักศึกษาตามบัณฑิตที่พึงประสงค์
6. สร้างระบบนิเวศเพื่อการศึกษา และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
7. พัฒนาและยกระดับสมรรถนะอาจารย์
8. จัดตั้งศูนย์พัฒนากำลังสมรรถนะสูง
9. พัฒนาระบบประเมินผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้
10. พัฒนานักศึกษาให้มีความคิดในเชิงผู้ประกอบการ
11. พัฒนาสมรรถนะนักศึกษาให้สอดคล้องกับมาตรฐานระดับสากล
12. ยกระดับศักยภาพบัณฑิตให้มีทักษะสอดคล้องกับพลวัตทางสังคม
13. Up-skills/Re-skills/New-skills
14. ส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับกลุ่มสังคมผู้สูงวัย